วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การปฏิบัติงานโครงการจิตอาสา ณ สถานสงเคราะห์บ้านราชวิถี 4-2553

รายชื่อสมาชิกในกลุ่ม
1. น.ส. สมปอง โคสินธุ์ เลขทะเบียน 5204100045
2. น.ส. นุชจิรา เพิ่มสมบัติ เลขทะเบียน 5204100275
3. น.ส. ชไมพร ศิริยันต์ เลขทะเบียน 5204100280
4. น.ส. ญาริดา คุณะดิลก เลขทะเบียน 5204100295

ลักษณะงานจิตอาสาที่ทำ

เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้จัดโครงการจิตอาสาที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยเหลือสังคม โดยการให้นักศึกษาออกไปเป็นตัวแทนของทางมหาวิทยาลัยออกไปช่วยเหลือน้องๆที่ยังขาดโอกาสทางการศึกษา โดยการไปช่วยสอนภาษาอังกฤษให้กับน้องๆ ที่ยังขาดโอกาสโดยการสอนจะแบ่งเป็นระดับชั้นตั้งแต่ประถมศึกษาปีที่1 ไปจนถึง ประถมศึกษาปีที่6 โครงการจิตอาสาในครั้งนี้เป็นโครงการที่ดีที่ทำให้กับสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ

ผลการปฏิบัติงาน

เมื่อเราไปสอนน้องๆที่สถานสงเคราะห์บ้านเด็กหญิงบ้านราชวิถี น้องๆที่นั่นให้การต้อนรับพวกเราดีมากๆ ครั้งแรกที่พวกเราเข้าไปสอนน้องๆทุกคนตั้งใจฟังและถามทุกอย่างที่เกี่ยวอะไรที่แปลกๆใหม่ที่น้องๆไม่เคยได้ยิน ไม่เคยเห็น น้องๆเขาก็จะสอบถามพวกเราด้วยความสนใจแต่ก็มีบางครั้งที่น้องๆก็อาจจะมีทะเลาะบ้างแต่ส่วนใหญ่แล้วน้องๆที่นี่ทุกคนต้องการความรักและการเอาใจใส่

ปัญหาที่เกิดขึ้นและการแก้ไข

ปัญหาที่พบขณะสอนน้องๆคือปากกาที่เขียนกระดานไม่ค่อยติดและมีจำนวนน้อยเกินไปและน้องๆยังไม่สามารถเขียนA-Zได้อย่างถูกต้อง บางตัวน้องๆก็ยังจำไม่ได้และในบางครั้งน้องๆในห้องก็มีทะเลาะกันบ้างในเรื่องของใช้เช่นสี ดินสอ พวกเราก็แก้ไขโดยการพยายามอธิบายให้น้องๆฟังและพยายามหาอะไรที่น้องๆชอบมาให้น้องๆทำอย่างเช่นการระบายสีและมีการแทรกคำศัพท์ลงไปในกระดาษระบายสีด้วยเพื่อให้น้องๆสนุกกับการเรียนภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น

ข้อเสนอแนะ

อยากให้ทางมหาวิทยาลัยแจ้งตารางการเรียนของน้องๆให้แน่นอนเพราะบางครั้งเมื่อพวกเราไปสอนน้องๆก็จะติดเรียนอีกวิชาหนึ่งจึงทำให้ไม่สามารถสอนน้องๆได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น